Hệ thống giao thông

Hệ thống đường bộ từ quốc lộ 18A tại Cửa Ông, qua cầu Vân Đồn 7 km là đến trung tâm huyện Vân Đồn.

Giao thông trong huyện chủ yếu bằng đường thủy đến các đảo. Các công trình giao thông trọng điểm được xây dựng trước đây của huyện như tỉnh lộ 334 dài 31km từ bến phà Tài Xá đến cảng Vạn Hoa, cảng biển Cái Rồng, trên các đảo Trà Bản, Ngọc Vừng, Quan Lạn cũng có những tuyến đường trục chính ô tô đi lại thuận lợi.

Tuyến xe Bus Bãi Cháy - Vân Đồn

       - Đường giao thông trong nội bộ huyện bao gồm:

          + Đường tỉnh lộ 334 đoạn Tài Xá - Vạn Hoa dài 30 km;

          + Đoạn Cái Rồng - Đài Xuyên 17 km;

          + Đường trên đảo Quan Lạn - Minh Châu dài 12 km;

          + Đường trên đảo Trà Bản (bao gồm: Minh Châu, Bản Sen, Quan Lạn) dài 12,8km;

          + Đường trên đảo Ngọc Vừng dài 8,5 km;

          + Đường trên đảo Thắng Lợi dài 4km.

        + Năm 2007 Tuyến xe buýt Bãi Cháy – Vân đồn đã được đưa vào hoạt động tạo điều kiện cho du khách đến tham quan Bái Tử Long sau khi tham quan vịnh Hạ Long và ngược lại.

+ Năm 2014, đường giao thông trục chính đấu nối các khu chức năng đang được triển khai. Chiều dài tuyến thiết kế: 11Km, trong đó trước mắt đầu tư giai đoạn 1 từ Km0 – Km7, xây dựng theo tiêu chuẩn đường đường đô thị (TCXDVN104-2007). Tốc độ thiết kế: V = 80Km/h. Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường: Bn = 32m, Bề rộng mặt đường: Bm = 10.5m x 2 = 21m.

Tuyến tàu cao tốc đi các đảo

      - Hệ thống giao thông đường thuỷ phục vụ công tác vận tải thuỷ, nhu cầu dân sinh, khách du lịch tuyến giao thông thuỷ nối liền 05 xã đảo với thị trấn Cái Rồng: Quan Lạn; Minh Châu; Ngọc Vừng; Thắng Lợi; Bản Sen.

       + Năm 2009 tuyến tầu cao tốc Cái Rồng đi Quan Lạn của Công ty cổ phần du lịch quốc tế Phúc Thịnh đã đi vào hoạt động với lịch trình 4 chuyến cả đi lẫn về, thời gian chạy tàu là 45phút/1chuyến. so với tàu khách thông thường giảm được 2/3 thời gian chạy tàu.

        - Cảng Cái Rồng có thể cho xà lan, tàu thuyền tải trọng hàng trăm tấn ra vào dễ dàng, đồng thời là đầu mối giao thông qua lại giữa các đảo.

Cảng Cái Rồng

       - Cảng Vạn hoa đây là cảng quân sự tới đây sẽ được đầu tư xây dựng nâng cấp phục vụ cho hoạt động an ninh quốc phòng và bảo vệ bờ biển khu vực Vân Đồn và vùng biển tỉnh Quảng Ninh.

        - Hệ thống đường không:

        +Tháng 12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đưa vào khai thác, rút ngắn khoảng cách giữa Vân Đồn với các tỉnh trong nước và các nước trên thế giới. 

Sân bay Vân Đồn khai trương tháng 12/2018

Trong những năm gần đây, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở giao thông tại tỉnh trong điều kiện ngân sách công còn nhiều hạn hẹp.

Hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm tại Vân Đồn được hình thành như một bước chuẩn bị cho một thời kỳ phát triển vượt bậc. Đó là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mới vận hành thương mại vào cuối tháng 12/2018, hay tới đây là dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái – mắt xích cuối cùng trong hệ thống đường cao tốc nối liền Hà Nội – Hải Phòng – Móng Cái (Quảng Ninh).

Trục đường cao tốc tại Vân Đồn

Trong tương lai, Vân Đồn sẽ nghiên cứu xây dựng một sân bay trực thăng (taxi trực thăng) ở cụm đảo Cái Bầu, Quan Lạn và Thắng Lợi. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng loại hình thủy phi cơ phục vụ vận chuyển du lịch và hàng hóa, phù hợp với địa hình của Khu kinh tế Vân Đồn.

Về đường bộ, sẽ xây dựng cầu Vân Tiên nối Khu kinh tế Vân Đồn với Khu kinh tế Tiên Yên, gần khu vực Cảng Mũi Chùa, nằm trong mạng lưới đường bộ quốc gia (Quốc lộ 4B). Trong giai đoạn ngoài 2050 xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối Khu kinh tế Vân Đồn với các khu vực trong cả nước và quốc tế…

Về đường sắt trên cao, trong giai đoạn 2030 – 2050 sẽ hoàn thành tuyến đường sắt trên cao kết nối các khu chức năng trong khu vực đảo Cái Bầu.


Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 310
Đã truy cập: 2318493