Điện lực Vân Đồn Tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

12/11/2019 13:19

Thực hiện quyết định số 507 của UBND tỉnh về ban hành kế hoạch thực hiện đề án đẩy mạnh thanh toán qua Ngân hàng đối với các dịch vụ công như: thuế, điện, nước, học phí, chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và công văn số 1778 của UBND huyện ngày 24/9/2019 về việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán điện tử, chiều ngày 11/11, Điện lực Vân Đồn đã tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn và một số ngân hàng cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện.

Quang cảnh Hội nghị

Hiện nay, Điện lực Vân Đồn đang thực hiện quản lý trên 16.000 khách hàng. Hàng tháng đơn vị triển khai thu tiền điện bằng các hình thức như: Thu tiền mặt, ủy nhiệm thu, chuyển khoản…Với mong muốn để khách hàng được hưởng tất cả các dịch vụ tốt nhất của điện lực cũng như các tiện ích khác mà khoa học, công nghệ mang lại, thời gian qua Điện lực Vân Đồn đã phối hợp với các ngân hàng rà soát các khách hàng đã mở tài khoản thẻ TM, từ đó tuyên truyền, giới thiệu, khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ ATM hoặc qua tài khoản bằng hình thức: Tự động trích nợ định kỳ hàng tháng, sử dụng tiện ích IPAY BANKING để thanh toán tiền điện. Cùng với đó, điện lực của tham mưu cho UBND huyện ra văn bản chỉ đạo thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn theo chủ trương của chính phủ. Phối hợp với các tổ chức trung gian như: Viettel Pay, EC Pay, Ví điện tử MoMo.. tuyên truyền phát triển thuê bao, sau đó hướng dẫn các tiện ích của các sản phẩm đó mang lại để khách hàng chủ động trong việc thanh toán tiền điện không cần phải đến các điểm thu ở xa. Bên cạnh đó, điện lực cũng sử dụng mạng xã hội Face book, Zalo ….để tuyên truyền về nội dung này để đông đảo khách hàng nắm được, cùng thực hiện.

Đại diện các ngân hàng giới thiệu về dịch vụ thu hộ tiền điện không dùng tiền mặt của đơn vị

Thời gian tới, Điện lực Vân Đồn phấn đấu đạt được mục tiêu của chương trình đó là: Đến cuối năm 2019 có 30% khách hàng nộp tiền điện mà không sử dụng tiền mặt. Hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt góp phần quan trọng vào việc:  nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động tham gia thanh toán trong nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội; Đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi; Giảm được chi phí nhân công trong công tác thu nộp tiền điện, nâng cao được hiệu xuất lao động; Giảm tải cho các ngân hàng và các tổ chức trung gian khác trong các ngày thu tiền điện; Giảm thời gian chờ đợi của khách hàng khi phải đến điểm chờ thanh toán….

Tại hội nghị này, một số ngân hàng  trên địa bàn đã giới thiệu về dịch vụ thu hộ tiền điện không dùng tiền mặt của đơn vị mình và hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện bằng điện tử. Đây là hình thức khách hàng ủy quyền cho ngân hàng hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện.

Đỗ Hiền - Trung tâm TT và VH Vân Đồn


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 65
Đã truy cập: 1450414