
Quang cảnh cuộc họp
Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng ban chuyện môn của huyện; các đơn vị Bảo hiểm xã hội, Chi cụ thuế Vân Đồn – Cô Tô; Đội Quản lý thị trường số 3; Trung tâm Y tế, Trung tâm hành chính công huyện; lãnh đạo Công ty Điện lực Vân Đồn; Xí nghiệp nước; Chi nhánh Viettel, Bưu điện huyện và Lãnh đạo các Ngân hàng hoạt động trên địa bàn huyện.
Thời gian qua, thực hiện cụ thể hoá các nhiệm vụ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử và tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực này, UBND huyện đã đồng bộ triển khai, chủ động ban hành các kế hoạch văn bản tới tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, kết quả đạt được sau 9 tháng đầu năm, về dịch vụ công đã cung cấp được 267/267 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền cấp huyện trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 100%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và xử lý trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh mức độ 3,4 đối với cấp huyện là 757 hồ sơ/763 hồ sơ đạt tỷ lệ 99%; cấp xã là 829 hồ sơ/872 hồ sơ đạt tỷ lệ 95%.

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại cuộc họp
Đối với việc triển khai thực hiện không dùng tiền mặt, thì hiện nay trên địa bàn người dân đang được thực hiện sử dụng ngày càng nhiều, nhất là ở địa bàn trung tâm hầu hết các giao dịch được thực hiện qua hình thức chuyển khoản. Tại trung tâm hành chính công huyện, người dân được khuyến khích sử dụng quét mã QR code, tỷ lệ đạt 100% trên tổng thu (tăng 90% so với tháng trước đó). Áp dụng nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai, tài sản bằng hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt qua cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đồng chí Đào Văn Vũ - Phó Chủ tịch ỦBND huyện kết luận tại cuộc họp
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu thảo luận tại cuộc họp, đồng chí Đào Văn Vũ - Phó Chủ tịch TT Ủy ban nhân dân huyện đã kết luận và chỉ đạo Các phòng ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn: Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06, trong đó tập trung hoàn thành việc cấp căn cước công dân trong tháng 9/2022, đẩy nhanh tiến độ cấp mã số định danh diện tử trong năm 2022. Rà soát hạ tầng kỹ thuật phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn địa bàn, trước tiên là các Trung tâm thương mại, cửa hàng Vinmart, chợ...; Tổ chức tuyên truyền nhân dân trên địa bàn thực hiện mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng để phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với những khoản chi từ ngân sách tiền lương, trợ cấp xã hội...) phần đấu hết năm 2022 thực hiện không thanh toán bằng tiền mặt.
Giao Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với các doanh nghiệp và ngân hàng thống nhất giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp tổ chức làm thẻ thanh toán, mở tài khoản cá nhân cho nhân dân trên từng địa bàn xã. thị trấn để phục vụ mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với các doanh nghiệp Viettel, VNPT, Bưu điện và các ngân hàng trên địa bàn huyện: Tiếp cận các trung tâm thương mại ( chợ Cái Rồng, Điện máy xanh, Vinmart…) trên địa bàn huyện để phối hợp triển khai dịch vụ sử dụng thanh toán bằng nã OR code, thẻ thanh toán. Đồng thời tổ chức làm thẻ thanh toán cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện. Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT) tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện đảm bảo đường truyền thông suốt phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các nhiệm vụ được giao về chuyển đổi số. Cùng với đó, phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp: Viettel, VNPT, các ngân hàng trên địa bàn huyện triển khai việc mở tài khoản thanh toán cá nhân tại địa phương.