Huyện Vân Đồn hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

10/06/2024 16:10

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Vân Đồn chú trọng thực hiện, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Qua đó, góp phần tạo môi trường thuận lợi, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch hành chính.

Lễ ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ nhằm giữ vững, duy trì và nâng cao các chủ số Par – Index, Sipas, DGI, ICT cấp huyện

6 tháng đầu năm 2024, số hồ sơ được giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện và Bộ phận tiếp nhận và tra kết quả các xã, thị trấn, hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đều được giải quyết trước và đúng hạn. Huyện đã triển khai sử dụng thêm con dấu thứ 2 tại Trung tâm Hành chính công để thực hiện giải quyết TTHC theo nguyên tắc 5 tại chỗ “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả ngay tại Trung tâm”. Thực hiện các nhiệm vụ số hóa hồ sơ, ký số kết quả giải quyết TTHC gắn với ký số ở tất cả các bước theo quy trình “5 bước trên môi trường điện tử”.

Đồng chí Trương Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiểm tra hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện

Trong công tác xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số, Vân Đồn đã triển khai Kế hoạch số 780/KH-UBND ngày 18/3/2024 về Chuyển đổi số toàn diện huyện Vân Đồn năm 2024 với 27 mục tiêu và 19 nhiệm vụ cụ thể. Huyện đã cung cấp 254 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 160 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt 63% và 94 dịch vụ công trực tuyến một phần, đạt 37%; Cấp xã đã cung cấp 111 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 53 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt 47,7%; 58 dịch vụ công trực tuyến một phần, đạt 52,3%.

Đồng chí Vũ Đức Hưởng, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp

Định kỳ hàng tháng, các bộ phận luôn nghiêm túc thực hiện việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với cán bộ giải quyết Thủ tục hành chính. Trung tâm Hành chính công huyện thực hiện điều tra xã hội học qua phiếu khảo sát ý kiến người dân và đặt hòm thư góp ý, đường dây nóng để đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với hoạt động của Trung tâm Hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã

Công an thị trấn Cái Rồng hướng dẫn người dân thựch hiện nộp hồ sơ trực tuyến

Tại Trung tâm Hành chính công huyện, 6 tháng đã có tổng số 910 phiếu khảo sát đánh giá của người dân và doanh nghiệp: trong đó, có 888 phiếu rất hài lòng, đạt tỷ lệ 98% và 22 phiếu đánh giá hài lòng đạt tỷ lệ 2%, không có phiếu không hài lòng;  có 910 phiếu đánh giá thái độ ứng xử, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%. Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã 396 phiếu đánh giá của người dân và doanh nghiệp: trong đó, 100% số phiếu rất hài lòng; 396 phiếu đánh giá thái độ ứng xử, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%.

Người dân xã Ngọc Vừng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước là một trong những thước đo đối với hiệu quả quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Việc thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân thời gian qua đã góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính ở tất cả các lĩnh vực của huyện, đó chính là cơ sở quan trọng để đánh giá chính xác chất lượng cung cấp dịch vụ công ở địa phương. 

Đỗ Hiền


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 5648
Đã truy cập: 5880689